Công điện khẩn của Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương: Thưc hiện nghiêm các quy định cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Đăng ngày 09 - 05 - 2021
100%

Ngày 09/5/2021, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND gửi thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ngành cấp huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về việc thưc hiện nghiêm các quy định cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

        Từ ngày 27/4/2021 đến nay dịch Covid-19 đã lây nhiểm ra 24 tỉnh thành trong nước với 256 người mắc do lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó một số ổ dịch lớn tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở Kim Chung, Bệnh viện K Trung Ương, các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam.. liên quan đến rất nhiều người trên nhiều tỉnh thành và lây lan rất nhanh ra cộng đồng. Thực hiện Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 09/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19; Công văn số 1758/CV-BCĐ ngày 08/5/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thanh Hóa về việc đẩy mạnh khai báo y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 bằng mã QR Code. Để kịp thời phát hiện các trường hợp lây nhiễm Covid-19, giúp cho việc ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quảng Xương yêu cầu:

        1. Quán triệt tinh thần chống dịch mức độ cảnh giác cao nhất, không chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung Ương, của tỉnh; các văn bản, Công điện chỉ đạo của huyện và hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid-19; quản lý chặt chẽ các trường hợp người từ nước ngoài, người từ các vùng đang có dịch về địa phương; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực hiện cách ly tập trung, bàn giao sau kết thúc cách ly và quản lý sau cách ly tập trung tại nhà, nơi lưu trú và các văn bản liên quan khác về quản lý người cách ly tập trung.

        2. Đối với việc thực hiện cách ly.

     - Thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 21 ngày/ đợt đối với các trường hợp từ vùng dịch, điểm dịch về địa phương theo hướng dẫn của ngành y tế; cách ly tập trung 21 ngày/đợt các đối tượng có nguy cơ cao theo qui định của ngành y tế; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo đối với đối tượng đã hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày.

      - Những người sau khi hoàn thành cách ly tập trung phải cam kết thực hiện các nội dung sau:

      + Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và tự theo dõi sức khỏe tại nhà (hoặc nơi lưu trú) đồng thời phải chủ động thông báo cho cơ quan y tế địa phương nơi lưu trú biết ngay khi trở về từ khu cách ly tập trung.

      + Bắt buộc sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch trong suốt thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

       + Bắt buộc thực hiện việc khai báo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ y tế địa phương. Nếu có các dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác cần chuyển đến cơ sở y tế để được hướng dẫn, quản lý kịp thời theo quy định

       + Không được ra khỏi nhà, nơi lưu trú trong thời gian 7 ngày (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung); nếu bắt buộc phải ra khỏi nhà, nơi lưu trú để làm việc hoặc thực hiện các công việc cần thiết khác thì phải báo cho công an, y tế địa phương và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K (khẩu trang - khoảng cách - không tập trung - khử khuẩn - khai báo y tế) của Bộ Y tế; không tụ tập, đến nơi đông người.

       + Trường hợp cần thiết phải di chuyển tới địa phương khác thì phải báo trước cho Trạm y tế xã, phường (nơi lưu trú) để phối hượp với Trung Tâm y tế huyện thông báo cho Trung tâm y tế nơi đến để tiếp tục quản lý, theo dõi sức khỏe theo quy định.

      3. Yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

      - Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của của Ban thường vụ Huyện ủy tại công văn số 253-CV/HU ngày 06/5/2021, Công điện số 02-CĐ/HU ngày 07/5/2021; các công điện, văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện trong thời gian qua và hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

      - Chỉ đạo tổ giám sát xã (thị trấn), tổ giám sát thôn, xóm, khu phố thực hiện khẩn trương đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để nắm chắc các đối tượng từ nơi khác về địa phương, đặc biệt là các đối tượng đi từ vùng có dịch về để rà soát, sàng lọc, nắm bắt phát hiện sớm, xét nghiệm và đưa vào quản lý, cách ly, điều trị kịp thời. Hàng ngày phải giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly tại gia đình yêu cầu không được đi ra khởi nhà, phải có phòng riêng, ăn riêng, ở riêng, mọi sinh hoạt phải tách riêng biệt cho đến khi có thông báo hết thời gian cách ly tại nhà.

       - Yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

      4. Trung tâm y tế huyện:

      - Giám sát, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho người sau khi hoàn thành cách ly tập trung theo quy định cụ thể: Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 cho đối tượng trong thời gian cách ly tập trung; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 cho người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 21 ngày (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung).

      - Chuẩn bị hồ sơ gồm danh sách người hoàn thành cách ly tập trung (số điện thoại hoặc email, địa chỉ về lưu trú) và bản chụp các giấy tờ liên quan như quyết định hoặc giấy xác nhận hoàn thành cách ly, kết quả xét nghiệm theo quy định, phương án di chuyển để bàn giao (bằng nhiều hình thức: qua văn bản, email...) cho UBND huyện, xã (thị trấn) đối với người hoàn thành cách ly tập trung về địa phương lưu trú, cư trú và xác nhận việc bàn giao. Trường hợp không có đủ hồ sơ bàn giao, xác nhận bàn giao và phương án di chuyển thì không tiếp nhận cách ly về địa phương lưu trú.

      - Tổng hợp, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích, xem xét xử lý các cơ quan, cá nhân vi phạm quy định về cách ly tập trung.

      5. Phòng Văn hóa- Thông tin, Trung tâm Văn hóa- Thông tin- Thể Thao và du lịch tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống dịch; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh để các ngành, các cấp và mọi người dân biết, chủ động phòng chống dịch. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết, hiểu rõ và thực hiện khai báo y tế bằng QR-Code theo quy định của Bộ Y tế

      6. Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan quản lý cơ sở cách ly tập trung của huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung, hướng dẫn người hoàn thành cách ly thực hiện các cam kết theo quy định và phối hợp với Trung tâm y tế để tổ chức bàn giao người hoàn thành cách ly về địa phương, nơi lưu trú.

      Rà soát, đề xuất bổ sung mở rộng cơ sở cách ly tập trung và cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung đang quản lý trên địa bàn, đảm bảo việc giám sát chặt chẽ người được cách ly; phối hợp với phòng Văn hóa-Thông tin khẩn trương triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát người được cách ly theo quy định.

      7. Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn chủ trì phối hợp cơ quan y tế thực hiện tăng cường kiểm tra giám sát người dân trong việc thực hiện các qui định về phòng chống dịch, đặc biệt là quản lý, giám sát việc theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú của người phải cách ly y tế theo qui định; xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các qui định về phòng, chống dịch Covid-19. 

      8. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn được phân công. Báo cáo kết quả về Trung tâm y tế huyện trước 16h00 hàng ngày và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về kết quả các hoạt động chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch theo lĩnh vực, địa bàn đã phân công.

      Ủy ban nhân dân huyện thành lập 4 đoàn kiểm tra việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, của các địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn (do các đồng chí lãnh đạo huyện làm trưởng đoàn).

      9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và các tổ chức đoàn thể cấp huyện

     Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn đến các đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế; động viên người dân tăng cường giám sát việc thực hiện cách ly y tế , phát hiện và tố giác với chính quyền địa phương những người nhập cảnh, người đi từ vùng dịch về địa phương mà trốn cách ly, không khai báo y tế theo quy định.

       Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu Thủ trưởng các ngành, đơn vị cấp huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc tổ chức, triển khai thực hiện Công điện này.

<

Tin mới nhất

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Trần Anh Chung dự lễ khai giảng năm học mới tại Trung tâm GDNN – GDTX...(06/09/2023 8:50 SA)

Xã Quảng Nham khai mạc lễ hội Đền Phúc và Bia Tây Sơn, hội thi Nữ quan cờ người và đua thuyền...(24/01/2023 10:29 CH)

Quận Liên Chiểu – Thành phố Đà Nẵng đến thăm và tặng quà tại huyện Quảng Xương(01/12/2022 1:55 CH)

Hội nghị nghiên cứu, học tập quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Năm,...(13/09/2022 4:00 CH)

Đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện đơn vị bầu cử số 03 tiếp xúc cử tri tại hội trường xã Quảng Khê(05/06/2022 11:20 SA)

Xã Quảng Thái tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2024(26/03/2024 2:45 CH)

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 (Phiên thứ 46)(26/03/2024 2:20 CH)

Huyện Quảng Xương tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2024-2029 tại các xã,...(26/03/2024 10:17 SA)

Huyện Quảng Xương tổ chức hội nghị tập huấn công tác chuyển đổi số năm 2024(25/03/2024 9:45 SA)

Năm 2024, huyện Quảng Xương phấn đấu 7 xã được công nhận hoàn thành các tiêu chí chuyển đổi số...(23/03/2024 9:09 SA)

Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Thị trấn Tân Phong, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029(22/03/2024 2:27 CH)

Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 17(16/03/2024 9:37 CH)

Huyện Quảng Xương phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Thanh Hóa...(16/03/2024 8:41 CH)

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương tổ chức phiên họp thứ 45(14/03/2024 4:46 CH)

Huyện Quảng Xương tham gia Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024 chủ đề “Xuân về...(13/03/2024 9:12 SA)

Huyện Quảng Xương tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi nam nữ phối hợp mừng Đảng, mừng Xuân...(13/03/2024 9:04 SA)

Đảng bộ xã Quảng Bình kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (11/03/1954 - 11/03/2024)(12/03/2024 4:11 CH)

Hội LHPN huyện Quảng Xương phát động trồng cây và các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3(08/03/2024 4:19 CH)

Huyện Quảng Xương tham dự hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết, đánh giá công tác thực hiện...(08/03/2024 4:05 CH)

Lễ Giỗ Tướng quân Mai Tế Thế, xã Quảng Lưu huyện Quảng Xương(08/03/2024 9:34 SA)

Huyện Quảng Xương chuẩn bị cho giải bóng chuyền hơi nam nữ phối hợp mừng Đảng, mừng Xuân Giáp...(07/03/2024 11:36 SA)

Huyện Quảng Xương tham dự hội nghị trực tuyến triển khai thi hành Luật đất đai(07/03/2024 5:33 CH)

UBND huyện tổ chức họp Ban tổ chức giải bóng chuyền hơi nam nữ phối hợp huyện Quảng Xương năm 2024(07/03/2024 8:42 SA)

Huyện Quảng Xương tham dự hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về tăng cường công tác phòng cháy, chữa...(06/03/2024 4:17 CH)

Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức ra quân huấn luyện năm 2024(04/03/2024 9:56 SA)

Xã Quảng Trung tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (03/3/1954 – 03/3/2024) và công bố...(04/03/2024 9:33 SA)

Quảng Xương triển khai kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới...(01/03/2024 3:18 CH)

Tuổi trẻ Quảng Xương ra quân khởi động Tháng thanh niên năm 2024(29/02/2024 5:45 CH)

UBND huyện Quảng Xương họp phiên thường kỳ tháng 2/2024(29/02/2024 5:13 CH)

Huyện Quảng Xương long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024(27/02/2024 5:21 CH)

Huyện Quảng Xương kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (26/2/1946 - 26/2/2024)(26/02/2024 5:46 CH)

Thanh niên huyện Quảng Xương sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024(24/02/2024 9:56 SA)

Huyện Quảng Xương tham dự hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về...(21/02/2024 10:29 SA)

Lễ ra quân sản xuất đầu năm Công ty TNHH Hạt giống Hana(20/02/2024 3:48 CH)

Lễ Giỗ Tướng quân Lê Đình Khiêm tại làng Hà Xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương(20/02/2024 3:30 CH)

°
2493 người đang online