Quảng Xương tổ chức nhiều hoạt động văn hoá - thể thao trong dịp tết Nhâm Thìn 2012

Đua thuyền ở xã Quảng Nham

Trong không khí tưng bừng đón xuân Nhâm Thìn 2012, hoà cùng với hương xuân ngây ngất của đất trời, người dân cùng khách thập phương càng vui hơn khi được hoà mình vào không khí của các hoạt động văn hoá - thể thao được tổ chức rộng khắp trên địa bàn toàn huyện. Trong những ngày đầu năm mới, nhiều hoạt động văn hoá - thể thao đã được tổ chức ở nhiều xã như: Giao lưu văn nghệ, các giải bóng chuyền, Bóng đá, chơi cờ người, kéo co vv, đặc biệt nhiều lễ hội truyền thống đã được các địa phương tổ chức thu hút được sự tham gia của đông đảo nhân dân (Bơi chèo chãi ở Q.Nham, đấu vật ở Q. Hải… ).

            Tại cảng cá xã Quảng Nham, trong các ngày từ mùng 2 đến mùng 5 tết đã diễn ra lễ hội bơi chèo chãi truyền thống với sự tham gia của 12 đội đến từ 12 thôn trong xã được chia làm 4 bảng thi đấu. Trong những ngày diễn ra lễ hội mỗi ngày thu hút hơn năm nghìn người đến xem và cổ vũ. Ngày mùng 5 tết  là ngày nước sinh, theo thường lệ là ngày tổ chức vòng chung kết của giải bơi chãi truyền thống. Năm nay, thôn Thanh đã giành ngôi vô địch trong mùa lễ hội.

            Hội vật ở xã Quảng Hải

         Tại xã Quảng Hải, trong các ngày mùng 5 và mùng 6 tết đã diễn ra lễ hội vật truyền thống nhằm khơi dậy tinh thần thượng võ, hăng say tập luyện thể dục thể thao rèn luyện thân thể. Lễ hội đã thu hút được đông đảo thanh niên trong xã, các xã lân cận và các huyện khác tham gia thi đấu. Trong các ngày diễn ra lễ hội mỗi buổi có tới hơn 20 đô vật đăng ký thi đấu, các đô vật đã thi đấu hết mình trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả.

 

PCT UBND huyện Trần Thế Lưu (người bên trái); Chủ tịch UBND xã Quảng Hải (người bên phải) đang trao thưởng cho đô vật thắng cuộc

 

Các hoạt động văn hoá - thể thao diễn ra trong những ngày đầu năm làm cho sắc xuân càng được tô thắm thêm, góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong nhân dân, tạo nên không khí đón xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đồng thời quảng bá và lưu giữ những nét văn hoá truyền thống quý báu của quê hương Quảng xương.

                                                                                    Xu©n TiÕn - Phßng VH-TT