Quảng Xương Phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Huyện Quảng Xương vừa tổ chức phát động Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016, với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Tới dự có đồng chí Trần Thế Lưu - Phó chủ tịch UBND huyện,lãnh đạo các ngành có liên quan.

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay, huyện Quảng Xương tập trung triển khai chiến dịch truyền thông nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp về bảo đảm an toàn thực phẩm; thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP; nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, bảo quản, chế biến các thực phẩm đảm bảo vệ sinh; thường xuyên tổng vệ sinh, môi trường; khuyến cáo người dân không sử dụng chất cấm trong trồng trọt, chăn nuôi...

        Ngay sau lễ phát động, huyện Quảng Xương sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: không đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nguyên liệu không được lựa chọn kỹ trong quá trình chế biến, sử dụng các chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, ảnh hưởng đến an sinh xã hội./.

Văn Chinh - ĐTTQX