Lễ đón nhận hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Đảo Phú Quốc

Sáng ngày mùng 9/6/2017, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, Đảng bộ, Chính quyền, Lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Quảng Xương long trọng tổ chức lễ đón nhận 6 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Biên giới Tây Nam của Tổ quốc, quy tập từ Nghĩa trang liệt sỹ Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang về Nghĩa trang huyện nhà.

             Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Huệ - Phó Giám đốc Sở LĐTB & XH; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Chính – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Hoàng Mai Tính – Phó Bí thư Huyện ủy, Trần Văn Công – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy – Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ và các ban, ngành, lực lượng vũ trang và đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện .

          Tại lễ đón nhận, 6 hài cốt của 6 liệt sỹ là con em nhân dân  xã : Quảng Khê, Quảng Chính, Quảng Nham, Quảng Yên, Quảng Lộc, Quảng Ninh  được quy tập, đưa về Nghĩa trang liệt sỹ tại quê nhà.  Trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ tổ quốc, huyện Quảng Xương đã có hơn 15 ngàn người con thân yêu lên đường nhập ngũ, trong đó có hơn 5 nghìn người đã anh dũng hy sinh. Các anh, các chị đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do, cho nhân dân ta được ấm no, hạnh phúc.

Đảng bộ và nhân dân ta vô cùng tự hào và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng, liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Nối tiếp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong những năm qua Đảng, nhà nước và nhân dân ta đã làm hết sức mình trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” với mong muốn sẽ làm vơi đi những nỗi đau mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, người con, bù đắp phần nào để thân nhân liệt sỹ và những người có công với đất nước có cuộc sống ổn định về vật chất và tinh thần.      

           Nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập và đưa hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” “đền ơn đáp  nghĩa” của thế hệ hôm nay và con cháu mai sau. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Quảng Xương nguyện đoàn kết, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra./.

                                                         Hồng Nhung - ĐTTQX