Huyện Quảng Xương Tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ, mới đây, huyện Quảng Xương tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "đền ơn, đáp nghĩa". Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Chính – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND huyện. Bà Trương Tuyết Nhung – Trưởng Ban vận động quỹ Bầu ơi, lãnh đạo Tổng công Ty Tân cảng Sài Gòn.

Huyện Quảng Xương hiện có 5 nghìn liệt sĩ, trên 4.600 người có công đang hưởng chế độ thường xuyên hàng tháng, có 317 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 21 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống. Trong những năm qua, huyện Quảng Xương đã thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với Người có công. Với nghị lực và ý chí quyết tâm vượt lên những nỗi đau thương, mất mát để xây dựng cuộc sống, nhiều tấm gương đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo và làm giàu chính đáng; tích cực tham gia các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự, có đóng góp thiết thực vào chương trình xây dựng NTM ở địa phương; Tích cực chăm lo giáo dục, giúp đỡ con cháu chăm ngoan học giỏi, thành đạt . Đây là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của các thế hệ người có công huyện nhà. Đến nay, toàn huyện có trên 90% thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú.

                                            

                                            

Nhân dịp này, UBND huyện Quảng Xương khen thưởng cho 89 cá nhân là người có công tiêu biểu xuất sắc, 17 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" của huyện./.

                                                        Hồng Nhung