Huyện đoàn Quảng Xương ra quân tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 10

Huyện đoàn Quảng Xương vừa tổ chức cho Đoàn viên thanh niên ra quân tổng vệ sinh môi trường biển tại xã Quảng Nham và các dòng sông, kênh mương do các đơn vị đoàn quản lý sau ảnh hưởng của cơn bão số 10

        Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, nước biển dâng cao cuốn theo một lượng rác thải lớn làm ngập toàn bộ gần 3km bờ biển của xã Quảng Nham, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đánh bắt của bà con Ngư dân. Trước tình hình đó, Huyện đoàn Quảng Xương đã phát động Đoàn thanh niên xã Quảng Nham huy động gần 100 đoàn viên thanh niên cùng bà con nhân dân ra quân tổng vệ sinh, thu gom các loại rác thải, phân loại và xử lý theo đúng quy định để làm sạch vệ sinh môi trường biển. Đồng thời Huyện đoàn tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên và người dân nâng cao ý thức giữ gìn bãi biển xanh – sạch – đẹp. 

        Cũng trong đợt này, Huyện đoàn Quảng Xương đã phát động Đoàn thanh niên các xã ra quân thu gom rác thải, túi nilon, xác động vật chết, phát quang cỏ dại dọc hai bên bờ sông, kênh mương, tại các dòng sông, tuyến kênh mương do các đơn vị đoàn quản lý. Đây là hoạt động ý nghĩa đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên huyện Quảng Xương trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường./. 

Hồng Nhung- ĐTTQX