Hội cựu chiến binh – Huyện Đoàn Quảng Xương Giáo dục truyền thống cho học sinh về chủ đề biển đảo Việt nam

Nhằm góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục về truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho các em học sinh, mới đây hội Cựu chiến binh huyện Quảng Xương phối hợp với Đoàn thanh niên huyện đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa giáo dục truyền thống về chủ đề biển đảo Việt Nam. Về dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh, đồng chí Bùi Sỹ Thắng – Chủ tịch Hội CCB huyện, đồng chí Nguyễn Hồng Anh – Bí thư huyện đoàn cùng đông đủ giáo viên Trường THCS Quảng Ngọc.

      Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa gần 500 em học sinh Trường THCS Quảng Ngọc được nghe các Bác cựu chiến binh là những nhân chứng lịch sử nói chuyện truyền thống về biển đảo Việt Nam. Thông qua những câu chuyện chân thực, cụ thể về những trận đánh ác liệt trên đảo Gạc Ma, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ để bảo vệ vững chắc quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam. Những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam… qua lời kể của các cựu chiến binh những “nhân chứng sống” của lịch sử đã thu hút sự chú ý theo dõi của các em học sinh, giúp cho các em tự hào hơn về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Đây chính là hoạt động ngoại khóa thiết thực, giúp các nhà trường tăng cường giáo dục kiến thức thực tế, kỹ năng sống, định hướng cho học sinh hướng đến những giá trị chân-thiện-mỹ.

        Nhân dịp này, Hội cựu chiến binh và Huyện đoàn Quảng Xương đã trao 6 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Quảng Ngọc, trao tủ sách Pháp luật cho Chi hội Cựu chiến Binh Thôn Ngọc Trà 1 – Quảng Trung và đến thăm, tặng quà cho Cựu chiến Binh Lê Văn Dểnh – Quảng Trung có 4 con đều bị nhiễm chất độc da cam.