Hội phụ nữ xã Quảng Ninh Ra quân trồng hoa thay thế cỏ dại tuyến đường Quảng Ninh đi Quảng Hợp

Thực hiện mô hình “Trồng hoa thay thế cỏ dại” của Hội LHPN huyện, Hội phụ nữ xã Quảng Ninh đã phát động chi hội phụ nữ thôn Ninh Thái ra quân làm vệ sinh môi trường và trồng hoa thay thế cỏ dại trên tuyến đường từ Quảng Ninh đi Quảng Hợp.

        Đông đảo hội viên của các thôn và hội viên phụ nữ Thôn Ninh Thái đã ra quan phát quang cỏ dại gần 1 km đường Quảng Ninh đi Quảng Hợp, trồng thay thế bằng các loại hoa: mười giờ, tám giờ, chiều tím có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với môi trường, thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường. Được biết, để phong trào trồng hoa tạo sức lan tỏa và đạt kết quả cao, Hội phụ nữ xã Quảng Ninh đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, các hộ dân không vứt rác bừa bãi, thường xuyên duy trì tổ chức tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, tổ chức trồng hoa thay thế cỏ dại. Đến nay toàn xã đã trồng được trên 3km đường hoa dọc các tuyến đường chính, đường liên thôn. Trong đó, các chi hội phụ nữ trồng và nhân giống hoa để cung cấp, nhân rộng mô hình trông hoa ven đường, các khu công cộng. Riêng trong đợt này, Hội Phụ nữ huyện đã cung ứng giống hoa, phân bón cho Hội phụ nữ xã Quảng Ninh trồng và chăm sóc trên tuyến đường Quảng Ninh đi Quảng Hợp.

      Việc làm này không chỉ góp phần hình thành những tuyến đường văn minh sạch đẹp, tạo điểm nhấn cho các tuyến đường mà còn làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc góp phần giữ gìn môi trường, xử lý rác đúng theo qui định, góp phần xây dựng nông thôn mới. /.

Hồng Nhung - ĐTTQX