Tổng kết công tác y tế năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2018

Sáng ngày 12/1, UBND huyện tổ chức tổng kết công tác Y tế năm 2017, triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2018. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể huyện, Trung tâm Dân số - KHHGĐ, Trung tâm Y tế huyện và các đồng chí Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, Trạm trưởng trạm Y tế, cán bộ dân số, chính sách các xã, thị trấn. Đồng chí Trần Thế Lưu - HUV, PCT UBND huyện chủ trì hội nghị

Năm 2017 hoạt động công tác y tế đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai chặt chẽ nên không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, trong năm đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã kiểm tra 186 nhà hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và bếp ăn tập thể; Công tác tiêm chủng mở rộng được duy trì thường xuyên, có hiệu quả bảo đảm an tòan cho trẻ em; Tằng cường tuyên truyền  vận động nâng cao tỉ lệ người dân tham gia BHYT, đến 31/12/2017 toàn huyện có 85,7 % số người tham gia BHYT; Công tác khám chữa bệnh tư huyện đến xã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Đặc biệt chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở được nâng cao. Năm 2017 bệnh viện đa khoa huyện được tham gia đề án bệnh viện vệ tinh của bệnh viên Đại học y Hà nội giai đoạn 2017 – 2020 và được công nhận là cơ sở thực hành của phân hiệu Đại học Y Hà nội tại Thanh Hóa. Nhờ đó, đã thu hút được số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh cao hơn. Tiếp tục củng cố y tế cơ sở, xây dựng xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, trong năm đã tiến hành khởi công xây dựng mới và sửa chữa 2 nhà trạm, nâng tổng số nhà trạm kiên cố đạt chuẩn toàn huyện là 30/30 xã, thị trấn, 28 trạm y tế được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế;  Năm 2017 công tác phòng chống dịch bệnh được tăng cường, ngành y tế đã chủ động trong phòng chống dịch sốt xuất huyết. Do chủ động trong công tác phòng dịch nên đã phát hiện khống chế kịp thời, không để lây lan ra diện rộng; Chỉ đạo tăng cường quản lí đối với các cơ sở hành nghề y dược tư nhân treen địa bàn; dân số/KHHGĐ được thực hiện theo kế hoạch được giao; công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ được chú trọng. Các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch được giao. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu rõ những khó khăn, giải pháp cần khắc phục trong năm 2018.

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Trần Thế Lưu - PCT UBND huyện ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong công tác Y tế năm 2017, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế. Trong năm 2018, đồng chí quán triệt phải thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018 về  công tác y tế-dân số/KHHGĐ. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyềnTăng cường sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể về công tác thông tin tuyên truyền, vận động công tác dân số/KHHGĐ và giáo dục sức khỏe. Tăng cường công tác tham mưu, nâng cao hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương trong quản lý Nhà nước về y tế, dân số/KHHGĐ. Phấn đấu có thêm 2 xã được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, nâng tỉ lệ xã đạt chuẩn quốc gia về y tế đạt 100%./.