MTTQ huyện trao bò cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện

Hướng tới thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện, vừa qua, UBMTTQ huyện đã tổ chương trình trao tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho 6 xã, gồm: Quảng Trường, Quảng Lĩnh, Quảng Trạch, Quảng Hợp, Quảng Giao, Quảng Phúc

          Tại các buổi trao trò, đại diện MTTQ huyện đã trao tặng 30 con bò giống sinh sản cho 30 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi con bò sinh sản trị giá gần 15 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ “vì người nghèo” của huyện. Theo cam kết, khi bò đẻ lứa đầu, nếu là bê cái hộ dân đó sẽ nuôi con bê đến 6 tháng tuổi và chuyển giao con bê đó cho hộ nghèo khác nuôi thì hộ dân đó sẽ được giữ lại bò giống nuôi. Còn nếu bò sinh bê đực, hộ dân đó cũng nuôi đến 6 tháng tuổi thì bàn giao lại cho MTTQ huyện, MTTQ huyện sẽ chịu trách nhiệm bán con bê đực đó và mua con bê cái khác để trao tặng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác nuôi. Việc bình xét các hộ nghèo nhận bò được dựa trên quy trình công khai, minh bạch từ cơ sở. Bên cạnh đó, mỗi con bò trao tặng cho các hộ dân đều có lý lịch về nguồn gốc rõ ràng, lựa chọn giống bò tốt, được tiêm phòng và qua kiểm dịch thú y. Các hộ sau khi nhận được bò sinh sản đã bày tỏ sự biết ơn đến các cấp, các ngành đã quan tâm, giúp đỡ các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế. Qua đây, các hộ hứa sẽ tích cực áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, chủ động tiêm phòng, chăm sóc và bảo vệ con giống thật tốt và thực hiện đúng theo cam kết.

          Trao tặng bò giống sinh sản cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do MTTQ huyện phát động là việc làm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc chung tay giúp đỡ các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nguyễn Liên - Đài TT QX