Huyện Quảng Xương: Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện năm 2018

Vừa qua, UBND huyện Quảng Xương đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trần Văn Công Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, Hoàng Mai Tính - Phó Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Văn Minh – Phó Chủ tịch TT HĐND huyện. Trưởng các phòng chuyên môn, trưởng các ban ngành đoàn thể cấp huyện, bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn và hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

        Trong 9 tháng năm 2018 toàn huyện có 358 doanh nghiệp đang hoạt động, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ và đã nộp ngân sách huyện 10,7 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho hơn 2.500 lao động, với mức lương bình quân mỗi lao động từ 4-6 triệu đồng/tháng, góp phần ổn định tình hình kinh tế của địa phương. Trong năm mặc dù còn những khó khăn như: giá cả nông sản không ổn định, sức hấp dẫn đầu tư vào địa bàn chưa tốt, nguồn vốn đầu tư phát triển, xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là nguồn vốn từ ngân sách ngày càng khó khăn…làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong huyện vẫn chủ động nắm bắt thị trường, vươn lên mở rộng quy mô sản xuất và ngày càng phát triển. Từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nâng tố độ tăng trưởng giá trị sản xuất 9 tháng đầu năm 2018 lên 14,2%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người tăng dần  . Tại hội nghị đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp cũng nêu lên một số khó khăn hạn chế của doanh nghiệp: như việc thuê mặt bằng sạch để mở rộng sản xuất, vấn đề ô nhiễm môi trường; nợ đọng từ các dự án…

         Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Công – Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhân, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời nhấn mạnh: Những thành tích của các doanh nghiệp đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của huyện, nhất là chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động để từng bước thực hiện CNH, HĐH. Đồng thời tiếp nhận những ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp, nắm bắt được các vướng mắc của cộng đồng doanh nhiệp Quảng Xương; Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu các các ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ cần phải phối hợp chặt chẽ và sớm có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần phải phát huy năng lực, nghiên cứu đánh giá thị trường, khai thác tiềm năng, chủ động xây dựng chiến lược đầu tư, kinh doanh một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh nâng cao trình độ quản lý, phát huy sức sáng tạo trong lao động, thực hiện tốt chế độ cho người lao động và tiếp tục đoàn kết hỗ trợ nhau trong đầu tư, kinh doanh. Từ nay đến cuối năm, huyện phấn đấu có thêm nhiều doanh nghiệp được thành lập mới, đồng thời huyện tiếp tục tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư như: cơ chế chính sách trợ giúp doanh nghiệp, khuyến khích phát triển TTCN, làng nghề; xây dựng nâng cấp các tuyến đường vào cụm công nghiệp, làng nghề… để tập trung xây dựng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

 

         Đây cung là dịp để doanh nghiệp trực tiếp bày tỏ những đề xuất, kiến nghị, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quyền và nghĩa vụ được pháp luật quy định. Từ đó chính quyền địa phương và các cơ quan ban ngành liên quan sẽ có giải pháp cụ thể giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho danh nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, ổn định chính trị của huyện nhà.

        Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã tặng lẵng hoa chúc mừng hội doanh nghiệp Quảng Xương nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10./.

 

Thái Bảo - Đài TTQX