Huyện Quảng Xương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), Huyện Quảng Xương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh  hùng Cao Thị Muôn, Hoàng Thị Vạn ở xã Quảng Chính; Mẹ Nguyễn Thị Ký – xã Quảng Ninh, mẹ Nguyễn Thị Lừng – xã Quảng Hợp, mẹ Lê Thị Cầu, Bùi Thị Tình xã Quảng Bình; Mẹ Nguyễn Thị Ngọt – xã Quảng Lộc…cùng các thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình chính sách, người có công, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; mong các gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng, mẫu mực trong đời sống, lao động sản xuất để các thế hệ con cháu học tập, noi theo. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng 60 suất quà cho các đối tượng người có công, mỗi suất trị giá 700.000 đồng. Ngoài ra các phần quà của trung ương và của tỉnh cũng được được chuyển kịp thời về từng địa phương để gửi đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Hội Doanh nghiệp huyện Quảng Xương cũng đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Khê, Quảng Trung và Quảng Chính.Huyện Quảng Xương đã tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sỹ, dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ nhằm báo công và tri ân công lao, sự hy sinh, đóng góp của các Anh hùng Liệt sỹ cho độc lập tự do của Tổ quốc.

 Trước đó, đoàn viên thanh niên trong huyện cùng với lực lượng cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn cơ động số 4 – Bộ Công an, đã kính cẩn dâng hoa, thắp sáng các mộ liệt sĩ bằng những ngọn nến, hoa đăng. Đây là chuỗi các hoạt động tri ân được tổ chức vào  đúng dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ năm nay. Dưới đây là một số hình ảnh liên quan./.

 

 

                                                                                                                                                                

   Hồng Nhung – ĐTT QX