Bí thư Huyện ủy Trần Anh Chung kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Sáng ngày 01/2/2021, đồng chí Trần Anh Chung – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Huy Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quảng Xương đã đi kiểm tra, chỉ đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện đồng bộ công tác phòng chống dịch ở mức độ cao nhất.

   Đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung đặt tại Trạm y tế xã Tiên Trang, sẵn sàng các phương án thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân, các phương án phản ứng nhanh khi dịch bệnh bùng phát. Hiện nay, huyện Quảng Xương chuẩn bị 3 khu cách ly phòng dịch có khả năng tiếp nhận và cách ly khoảng 200 người. Tiếp đó, đoàn đã đi kiểm tra trường THPT Quảng Xương 4, khu công sở xã Quảng Thái, kiểm tra chợ Soto, chợ Quảng Lưu và thăm các gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà.

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung xã Tiên Trang

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dich Covid-19 tại trường THPT Quảng Xương 4

   Tại các điểm kiểm tra, đoàn đã động viên tinh thần các trường hợp đang được cách ly tại gia đình, đồng thời yêu cầu các trường hợp chấp hành nghiêm nội quy công tác cách ly để bảo vệ bản thân gia đình và cộng đồng. Tính đến thời điểm này, huyện Quảng Xương có 464 trường hợp đi từ vùng có dịch Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng trở về địa phương, 290 trường hợp đi từ Hà Nội về. Tất cả các trường hợp đều đã thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà theo đúng qui định.

Đoàn đến thăm, động viên trường hợp thực hiện cách ly tại gia đình ở xã Quảng Thái từ Quảng Ninh về.

   Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, huyện Quảng Xương đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo điều hành, cũng như xây dựng triển khai các hướng dẫn phòng tránh dịch Covid-19 trên địa bàn. Thưc hiện tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng bệnh, tiến hành rà soát thống kê đối tượng đi từ vùng có dịch trở về, nhất là  tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội. Phát huy hiệu quả hoạt động của tổ giám sát Covid-19 cấp xã, thị trấn, thôn, khu phố trên địa bàn, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động các gia đình có con em đang làm ăn, công tác tại các địa phương có dịch kịp thời khai báo y tế khi trở về địa phương và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định./.

                                                                                                                                    (Hồng Nhung)