Quảng Xương trước ngày hội bầu cử

Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với cả nước, trên 153 nghìn cử tri của huyện Quảng Xương sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được các địa phương thực hiện chu đáo, đầy đủ, đúng luật. Cử tri trong huyện đang hồ hởi, phấn khởi chờ ngày hội lớn của đất nước.

   

Tuyên truyền trực quan tạ xã Quảng Nham

    Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, nhiều chuyến tàu đánh bắt và thu mua hải sản xa bờ của xã Quảng Nham đã kịp trở về đất liền trong ngày hôm qua để các ngư dân trên tàu thực hiện quyền công dân, tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quôc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào sáng Chủ nhật, 23/5/2021 tới đây. Công tác chuẩn bị bầu cử của xã Quảng Nham đã được hoàn tất, tại các điểm bầu cử, các tổ bầu cử đang hoàn thiện các khâu cuối cùng để trang trí cho khu vực bỏ phiếu được rực rỡ, trang trọng hơn. Được cầm lá phiếu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, các cử tri là ngư dân đều mong muốn các đại biểu được họ tín nhiệm bầu ra, sau này sẽ đại diện cho tiếng nói của cử tri tại các diễn đàn Quốc hội và Hội đồng nhân dân, đồng thời, đưa ra những chính sách phù hợp, đáp ứng mong mỏi của cử tri.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy - UVBTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quảng Trạch

    Tại các địa phương khác, công tác chuẩn bị bầu cử đã trở nên nhộn nhịp từ nhiều ngày nay. Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho cuộc bầu cử, trên khắp các trục đường, khu phố, các điểm bỏ phiếu đã được trang hoàng rực rỡ, đúng quy định với hệ thống Pano, áp phích, khẩu hiệu, đã tổ chức xe tuyên truyền lưu động để cổ động cho ngày hội lớn. Do đó, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở đây càng trở nên khí thế hơn tạo không khí phấn chấn trong các tầng lớp Nhân dân. Ủy ban bầu cử huyện  đã phân công cán bộ, tổ chức các đoàn công tác trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, giải quyết các vấn đề phát sinh tại các khu vực bỏ phiếu; chỉ đạo các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho ngày bầu cử.

ĐC Nguyễn Thị Sơn cùng đoàn công tác kiểm tra khu vực bỏ phiếu tại xã Quảng Trường

    Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã hoàn tất, cử tri trong huyện cũng đang mong chờ giờ bỏ phiếu để bầu ra những người có đủ năng lực, trí tuệ và phẩm chất đạo đức  vào Quốc hội và HĐND các cấp. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin tưởng cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Quảng Xương sẽ thành công tốt đẹp

Hồng Nhung