Đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quảng Xương lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong hai ngày 25 - 26/7/2021, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quảng Xương đã tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có các đồng chí: Ngô Thị Hồng Hảo - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trần Anh Chung – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Đức Thịnh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ - Thường trực HĐND – UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và 189 đại biểu ưu tú đại diện cho cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn huyện.

Các đại biểu tham dự đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của UBMTTQ và các đoàn thể, các tầng lớp phụ nữ trong huyện đã đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đóng góp xứng đáng vào thành tựu đổi mới và phát triển của huyện. Đời sống của phụ nữ được cải thiện, trình độ được nâng lên, chị em ngày càng tự tin, chủ động tham gia vào các hoạt động xã hội. Công tác bình đẳng giới đã đạt những kết quả tích cực, vai trò của phụ nữ trong huyện ngày càng được khẳng định. Các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội được cụ thể hóa và vận dụng một cách phù hợp với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, mang lại quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên, phụ nữ, được chị em hưởng ứng tham gia tích cực và đạt kết quả cao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành được đổi mới, trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện, biết lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo. Phân công trách nhiệm cụ thể, tăng cường công tác kiểm tra giám sát; chú trọng xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình mới, mô hình hoạt động có hiệu quả; tăng cường phối hợp, khai thác nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đến nay các chỉ tiêu Đại hội lần thứ XXIV đề ra đều đạt và vượt.

 BCH Hội phụ nữ huyện Quảng Xương khóa XXV  ra mắt nhận nhiệm vụ

 Những đóng góp to lớn của các tầng lớp phụ nữ đã được Đảng ủy, chính quyền và Hội cấp trên ghi nhận. Phong trào hoạt động của Hội luôn được Tỉnh Hội xếp loại xuất sắc, nhiều năm liền được Trung ương Hội tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 03 Cờ thi đua,  nhiều cá nhân đựợc nhận Bằng khen, giấy khen của huyện, tỉnh và Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt năm 2019 Hội LHPN huyện Quảng Xương được tặng Huân chương lao động Hạng Nhì.

Với tinh thần “Đoàn kết - Tự tin - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN huyện Quảng Xương  đề ra 10 chỉ tiêu, 3 khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm cùng 3 nhóm giải pháp, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phấn đấu trở thành huyện NTM nâng cao vào năm 2025.

 Các đc chí lãnh đạo tỉnh, huyện chụp ảnh lưu niệm với BCH khóa mới

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung quan trọng về những kết quả đạt được và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động của hội tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 36 đồng chí, đồng chí Phạm Thị Thu được bầu tái cử Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Xương nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026..

 Nhân dịp này Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện đã tặng bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống; Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo; Xây dựng tổ chức hội vững mạnh vì hạnh phúc, bình đẳng, phát triển của phụ nữ; góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh” cho Hội LHPN huyện Quảng Xương./.

Hồng Nhung