Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Quảng Xương ưu tiên nguồn vốn vay giải quyết việc làm đối với lao động trở về từ vùng dịch bị mất việc làm

Thực hiện phương án 198 của UBND tỉnh Thanh Hoá về hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch bị mất việc làm, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Xương đang khẩn trương rà soát, ưu tiên nguồn vốn vay ưu đãi để giải quyết việc làm cho các đối tượng là lao động trở về từ vùng dịch bị mất việc làm.

Phòng giao dịch NH CSXH huyện QX đang hướng dẫn thủ tục vay vốn giải quyết việc làm

cho người lao động trở  về từ vùng dịch bị mất việc làm

Theo Phòng giao dịch NHCSXH huyện, người lao động huyện Quảng Xương trở về từ vùng dịch bị mất việc làm sẽ được vay vốn để giải quyết việc làm với mức với mức tối đa 100 triệu đồng/1 lao động, và không phải thế chấp tài sản. Lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo. Đối với người lao động thành lập cơ sở sản xuất kinh doanh có nhu cầu vay từ 100 triệu đồng trở lên phải có phương án kinh doanh khả thi, có tài sản đảm bảo tiền vay.

Để triển khai hiệu quả phương án 198 của UBND tỉnh, giúp lao động ổn định việc làm và đời sống tại địa phương, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quảng Xương đã phối hợp với Phòng LĐ-TB & XH huyện, các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách nhu cầu vay vốn của các lao động trở về từ vùng dịch bị mất việc làm để tham mưu cấp trên cân đối, bố trí nguồn vốn giải quyết cho vay kịp thời. Cử cán bộ hướng dẫn về quy trình, thủ tục cho vay để người dân có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.

Phòng giao dịch NH CSXH huyện thẩm định khách hàng vay vốn hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động

trở về từ vùng dịch bị mất việc theo phương án 198 của UBND tỉnh Thanh Hóa

Đến thời điểm này, đã có 105 hộ có nhu cầu vay vốn tạo việc làm mới, trong đó Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã thẩm định được 65 hộ có đủ điều kiện vay vốn trong đợt này.

Hiện Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quảng Xương đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết, tiếp cận nguồn vốn vay, góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. /.

Hồng Nhung