Hội nghị thẩm định thôn 6, xã Quảng Nhân đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021

Chiều ngày 13/01/2022, Đoàn thẩm định Nông thôn mới (NTM) của huyện đã tiến hành kiểm tra, thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn 6, xã Quảng Nhân.

     

Các thành viên Đoàn thẩm định đi thăm mô hình vườn mẫu tại thôn 6, Quảng Nhân

     Đây là thôn đầu tiên được xã Quảng Nhân lựa chọn xây dựng điểm làm thôn NTM kiểu mẫu. Nhận thấy, đây là điều kiện để làm thay đổi toàn diện đời sống vùng quê, Ban phát triển thôn đã tăng cường công tác tuyên truyền qua các cuộc họp, trên hệ thống loa phát thanh của thôn, treo pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền... để Nhân dân hiểu và tham gia chương trình. Sau hơn 1 năm thực hiện, đến nay đời sống người dân thôn 6, xã Quảng Nhân ngày càng nâng cao, diện mạo làng quê đổi thay rõ nét, quan trọng hơn là nhận thức của cán bộ và nhân dân đã thay đổi tích cực. Những bụi cỏ rậm rạp ven đường đã được thay thế bằng đường hoa sạch đẹp và không còn hộ nào đổ rác ra đường… 100% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh phục vụ sinh hoạt, có nhà tiêu đạt chuẩn…

Tuyến đường trong khu dân cư thôn 6, xã Quảng Nhân

Nhà ở dân cư chỉnh trang khang trang, gọn gàng; 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa; lắp đặt đèn chiếu sáng; nhà văn hóa thôn được chỉnh trang, nâng cấp, xây dựng khang trang, có khu thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ công tác hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của bà con trong thôn. Cùng với đó, tư duy sản xuất của người dân trong thôn cũng đã chuyển từ sản xuất manh mún sang phát triển hàng hóa.  Hiện thôn đã xây dựng được mô hình liên kết sản xuất lúa Thái Xuyên 111 và BC 15 theo chuỗi liên kết giữa các hộ sản xuất và HTX Dịch vụ nông nghiệp Quang Huy với diện tích 6,3 ha thu hút 50 hộ tham gia sản xuất;  trong thôn có 7 mô hình vườn hộ với diện tích trên 500m2 , trong đó có 3 vườn được chọn xây dựng vườn mẫu; 70% số hộ thực hiện cải tạo vườn tạp chuyển sang trồng rau màu, cây ăn quả… Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 69,02 triệu đồng/ người/năm, trong thôn không còn hộ nghèo; trên 75%  hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu; an ninh trật tự được đảm bảo…

Đồng chí Lê Đại Hiệp - Trưởng Phòng NN&PTNT, Phó Chánh văn phòng điều phối NTM huyện,

Trường Đoàn thẩm định phát biểu kết luận hội nghị

     Sau khi kiểm tra thực tế, thẩm định hồ sơ minh chứng, các thành viên trong Đoàn thẩm định NTM của huyện đã đóng góp ý kiến để Ban phát triển thôn và Ban chỉ đạo XD NTM xã Quảng Nhân tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu . Đồng thời, các thành viên Đoàn thẩm định của huyện đã thống nhất, bỏ phiếu công nhận thôn 6 đạt 14/14 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.  

     Ngay sau hội nghị này, Văn phòng điều phối NTM huyện hoàn thiện hồ sơ để trình Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn 6, xã Quảng Nhân đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021./.

Hồng Nhung - Trung tâm VH,TT,TT&DL.