Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quảng Xương tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ ngoài hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2022

Ngày 27/6/2022, tại Hội trường UBND xã Quảng Ninh, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Quảng Xương tổ chức tập huấn cho cán bộ ngoài hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội, gồm các đối tượng: Trưởng Ban giảm nghèo cấp xã và Trưởng thôn, tổ dân phố, Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã năm 2022. Về dự, chỉ đạo và khai mạc hội nghị tập huấn có đồng chí Nguyễn Huy Nam – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT - Ngân hàng CSXH huyện; Ban giám đốc Ngân hàng CSXH huyện.

Đồng chí Nguyễn Huy Nam - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Nam nhấn mạnh: đây là hội nghị quan trọng, thông tin  nội dung các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn và nâng cao kỹ năng quản lý các nguồn vốn vay có hiệu quả. Do đó, đồng chí yêu cầu các học viên tham gia lớp tập huấn nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ các nội dung nhằm triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Tiếp đó, Ban Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Quảng Xương trực tiếp giới thiệu cho các đại biểu về mô hình và kết quả hoạt động của Ngân hàng CSXH trong 20 năm qua; giới thiệu các chương trình vay vốn mà Ngân hàng CSXH đang triển khai, đặc biệt là các chương trình cho vay theo Nghị quyết 11 của Quốc Hội về cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội;  xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở; cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và cho vay cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập do ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19. Chính sách hỗ trợ lãi suất 2% các món giải ngân có lãi suất trên 6%/năm từ ngày 01/01/2022 - 31/12/2023 hoặc khi hết nguồn vốn hỗ trợ.

Đồng chí Lê Xuân Hải - Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quảng Xương

truyền tải các nội dung tập huấn cho các học viên

Triển khai chức năng nhiệm vụ của Trưởng Ban giảm nghèo cấp xã và Trưởng thôn trong hoạt động tổ chức triển khai nhiệm vụ quản lý vốn tín dụng chính sách để các học viên nắm được và phối hợp tốt với Ngân hàng CSXH trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, từ đó phục vụ tốt công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu cũng đã dành một phần thời gian để triển khai các tiện ích, các ứng dụng công nghệ của NHCSXH, đặc biệt đã hướng dẫn và kích hoạt đến từng học viên chương trình Quản lý tín dụng chính sách  của Ngân hàng CSXH xã hội.

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên nắm bắt được nội dung các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn; nâng cao kỹ năng quản lý cho Ban giảm nghèo xã, Trưởng thôn, tổ dân phố, hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và Ban quản lý Tổ TK&VV về nghiệp vụ Ngân hàng Chính sách xã hội, từ đó thực hiện các nhiệm vụ có khoa học việc quản lý các nguồn vốn vay đúng mục đích, đúng đối tượng, sử dụng nguồn vốn ủy thác có hiệu quả góp phần vào việc thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương./.

Hồng Nhung (Trung tâm VH,TT,TT&DL)